Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Bún cá nha trang

Tinh hoa bún cá nha trang

http://buncangon.blogspot.com/2016/06/bun-ca-nha-trang.html

- Nằm trên đường Trần Tuấn Khải (quận 5, TP HCM), quán bún cá Nha Trang không chỉ là quán ăn quen thuộc của những người con thành phố biển mà còn là địa chỉ ngon miệng đối với người Sài Gòn.

- Những sợi bún tươi sau khi chế biến được sắp xếp thành những phần nhỏ, tương tự như những chiếc lá. Các thành phần của món bún cá, nguyên liệu làm nước lèo, chả cá đều được vận chuyển hàng ngày từ Nha Trang vào nên luôn đảm bảo sự tươi ngon.
Một trong những món ăn nổi tiếng của quán được nhiều người ưa thích là bún cá. Thành phần chính của món ăn là bún cá, chả cá và nước dùng. Bún cá là tên gọi của một loại bún tươi, đặc sản nổi tiếng của thành phố biển miền Trung. Được chế biến từ gạo như các loại bún tươi khác, nhưng với công thức riêng của mình, những người thợ làm bún ở đây đã cho ra đời những sợi bún nhỏ, mềm và dai. Bên cạnh đó, họ còn sắp xếp những sợi bún nhỏ thành những hình dáng tương tự chiếc lá nhìn rất đẹp mắt.

Chả của bún cá nha trang

http://buncangon.blogspot.com/2016/06/bun-ca-nha-trang.html

- Bún cá , chả cá là những món ngon nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang.
Ngoài bún và chả cá cũng được thực khách đánh giá rất cao vì sự ngon miệng. Chả cá là một đặc sản nổi tiếng của người dân Khánh Hòa rất được ưa thích. Chế biến chả cá không khó, những con cá còn sống được làm sạch, luộc chín, bỏ da và xương, thịt cá được làm chả
- Chả cá cũng là một đặc sản nổi tiếng ở đây. Cá thu, cá mối, cá cờ… là những nguyên liệu chính để làm nên nhưng lát chả cá dai, mềm và thơm ngon. Chả cá thường được chế biến thành hai cách là chiên hoặc hấp.
- Được làm từ các loại cá thu, cá cờ, cá mối... Chả cá Nha Trang rất được ưa thích ở Sài Gòn.
Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến nước dùng. Không nấu từ xương heo như các loại bún khác, bún lá Nha Trang được nấu từ xương của các loại cá như cá thu, cá cờ hoặc mua các loại cá nhỏ về ninh để lấy nước. Chính nhờ điều đó nên nước dùng của món ăn này có vị ngọt thanh rất tự nhiên, không lẫn vào đâu được.

Trình bày bún cá nha trang

http://buncangon.blogspot.com/2016/06/bun-ca-nha-trang.html

- Khi có khách ăn, chủ quán chần bún tươi sơ qua nước sôi rồi cho vào bát, chả cá được cho lên trên, thêm một ít hành ngò, chan ngập nước dùng và mang ra cho thực khách. Bát bún thơm ngon, nghi ngút khói trông rất hấp dẫn. Ăn kèm là đĩa rau sống cũng rất đặc trưng của người dân Nha Trang, tất cả các loại rau rau như xà lách, rau thơm, húng quế, bắp chuối đều được thái nhỏ và trộn đều với giá đỗ dài.
- Tất cả các nguyên liệu tổng hòa vào nhau làm nên một món ăn nhiều màu sắc, hấp dẫn và ngon miệng.

Hương vị bún cá nha trang

http://buncangon.blogspot.com/2016/06/bun-ca-nha-trang.html

http://buncangon.blogspot.com/2016/06/bun-ca-nha-trang.html


- Húp một thìa nước dùng cảm nhận cái ngọt thanh đậm đà của món ăn. Gắp lát chả cá chấm vào chén nước chắm làm từ ớt tương và mắm ruốc, cái dai mềm của chả cá hòa với cái hương vị đậm đà của nước chắm làm tăng thêm sự ngon miệng cho người thưởng thức.
http://buncangon.blogspot.com/2016/06/bun-ca-nha-trang.html


Địa chỉ: Bún Cá Nha Trang - 145 Trần Tuấn Khải , quận 5, TP HCM. Quán bán từ 16h đến 21h hàng ngày. Mỗi món ăn ở đây có giá từ 25.000 đồng.

3 nhận xét: